Tải game cờ tướng miễn phí nhanh chóng, đơn giản nhất

Đăng ngày:
Chinese Chess 2022 - game co tuong
  • Nhà phát hành: MobileSoftware.vn
  • Hệ điều hành: Windows, Mac
  • Phiên bản: 1.0
  • Dung lượng: 3.1 MB
Tải ngay

Tựa game cờ tướng được rất nhiều đối tượng yêu thích không chỉ vì rèn luyện tư duy cho người chơi mà còn dễ cài đặt trên mọi thiết bị. Vậy nên những ai đam mê những trò chơi thiên về trí tuệ thì không thể bỏ qua tựa game cờ tướng. Cùng tìm hiểu ngay cách tải game cờ tướng miễn phí trên máy tính và những đặc điểm nổi bật mà tựa game này mang lại nhé!

Giới thiệu game cờ tướng

Cờ tướng là một trò chơi dân gian đã tồn tài từ lâu ở Việt Nam. Nguồn gốc của cờ tường bắt nguồn từ Trung Quốc, nó mô phỏng từ cuộc chiến giữa 2 thế lực Hán và Sở. Cũng chính vì thế mà trong bàn cờ tướng ở danh giới giữa hai bên có in bốn chữ “Sở Hà Hán Giới” nghĩa là sông nước Sở, danh giới nước Hán. Ngoài ra, bàn cờ tướng là hình chữ nhật có 10 đường kẻ ngang, 9 đường kẻ dọc.

Theo quy ước, ở các đường dọc bên trắng, quy ước đánh số từ 1 đến 9 từ phải qua trái. Ở các đường dọc bên đen, được quy ước đánh số từ 9 đến 1 từ phải qua trái. Với 32 quân cờ, người chơi phải có sự tính toán tỉ mỉ trong từng nước đi mới có thể chiến thắng trong trò chơi này.

Nhưng hiện nay, việc chơi cờ tướng trực tiếp đang ngày một ít đi, do nhịp sống hối hả cùng sự tất bật của cuộc sống. Mặc dù vậy nhu cầu chơi cờ, đấu trí cờ tướng vẫn còn rất nhiều người đam mê, muốn được thử sức cùng những người chơi khác. Chính vì thế game cờ tướng là sân chơi trực tuyến nhằm giúp người chơi thỏa mãn đam mê một cách đơn giản và hoàn toàn miễn phí, khi chỉ cần một chiếc máy tính chạy Windows hoặc Mac đã có thể chơi game cờ tướng mọi lúc, mọi nơi.

Tải game cờ tướng PC miễn phí, nhanh chóng, đơn giản nhất
Game cờ tướng được nhiều người yêu thích

Hướng dẫn cài đặt, tải game cờ tướng miễn phí

Cách cài đặt game cờ tướng trên máy tính khá đơn giản theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Tải xuống và cài đặt Bluestacks tại trang chủ của Blustacks Đây là một trang web hỗ trợ ngôn ngữ bằng tiếng Việt nên bạn có thể dễ dàng tải về file cài đặt của Bluestacks.

=> Lưu ý: Quá trình tải về có thể mất vài phút.

Tải game cờ tướng PC miễn phí, nhanh chóng, đơn giản nhất
Giao diện của trang web Bluestacks
  • Bước 2: Lựa chọn phiên bản bạn muốn tải (từ phiên bản mới nhất lẫn các phiên bản cũ hơn) của game cờ tướng và tải game Cờ Tướng miễn phí file apk cho máy tính PC Windows
  • Bước 3: Tiến hành cài đặt Cờ Tướng bằng Bluestacks
  • Bước 4: Từ tập tin APK của Cờ Tướng sau khi tải về có thể được cài đặt vào Bluestacks theo một trong 3 cách sau:
  • Cách 1: Nhấp đúp vào file APK. Đây là cách này đơn giản và nhanh nhất.
  • Cách 2: Chuột phải vào file APK, chọn “Open With”, sau đó chọn Bluestacks.
  • Cách 3: Kéo thả file APK vào màn hình ứng dụng Bluestacks

Sau khi cài đặt xong thì bạn sẽ thấy biểu tượng icon của Cờ Tướng trên màn hình trang chủ của Bluestacks. Nhấp chuột vào biểu tượng icon này để bắt đầu sử dụng Cờ Tướng trên máy tính PC Windows một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tải game cờ tướng PC miễn phí, nhanh chóng, đơn giản nhất
Chơi game cờ tướng trên Bluestacks

 Hướng dẫn chơi game cờ tướng

Trong một ván cờ, đều có sự có mặt đầy đủ của 32 quân. Mỗi bên sẽ được nhận tổng số là 16 quân Trắng hoặc 16 quân Đen. Trong 16 quân này lại có sự phân loại 7 loại quân đó là: Tướng (1 quân), Sĩ (2 quân), Tượng (2 quân), Xe (2 quân), Pháo (2 quân), Mã (2 quân), Tốt (5 quân).

Tải game cờ tướng PC miễn phí, nhanh chóng, đơn giản nhất
Ký hiệu của 32 quân cờ tường trong bàn cờ

Mục tiêu của mỗi ván cờ là triệt hạ tướng đối phương và giành chiến thắng. Để làm được điều đó thì người chơi phải tìm cách để di chuyển quân cờ của mình đúng luật và ăn quân cờ của đối phương, để giành thắng lợi người chơi phải nắm bắt được luật chơi cờ tướng cơ bản như sau (luật chơi online và thực tế là hoàn toàn giống nhau và tuân theo luật quốc tế):

  • Ăn quân: Khi quân cờ của bạn di chuyển đến vị trí quân cờ đối phương đang đứng thì quân đối phương sẽ bị ăn và bị đưa ra khỏi bàn cờ, quân cờ của bạn sẽ đứng đúng tại vị trí đó.
  • Tướng: Mỗi bên của bàn cờ sẽ có tướng. Chính vì thế không thể thiếu cung cấm, là nơi mà từ đó tướng chỉ huy toàn bộ quân sĩ dưới trướng. Quân tướng chỉ được phép di chuyển ngang và dọc mỗi lần một ô và không được phép ra khỏi cung.
  • Sĩ: Tương tự như tướng chỉ được phép di chuyển trong phạm vị cung cấm và chỉ được đi chéo
  • Tượng: Đi chéo 2 ô trong mỗi lần di chuyển tuy nhiên tượng chỉ được phép di chuyển ở phía sân của mình và không được phép sang phần sân đối phương.
  • Xe: Được di dọc và đi ngang, không giới hạn số ô trong mỗi lần di chuyển.
  • Pháo: Tương tự như xe được di chuyển ngang dọc và không giới hạn số ô. Tuy nhiên để ăn quân thì phải có một quân ở giữa làm ngòi cho pháo.
  • Mã: Được di chuyển ngang hoặc dọc theo hình chữ L ngang 2 ô và dọc 1 ô. Mã sẽ bị cản và không được di chuyển khi có quân nằm ngay cạnh ở đường 2 ô.
  • Tốt (binh): Khi ở phía bàn cờ bên mình quân Tốt chỉ được phép đi thẳng từng ô một. Khi qua sông rồi quân Tốt có thể đi ngang hoặc tiến mỗi lần 1 ô.
  • Luật chống tướng (hai tướng nhìn mặt nhau): Hai quân tướng của hai bên không được phép nằm trên cùng một đường dọc mà không có bất kể quân nào nằm ở giữa. Nếu trong trường hợp nước đi của bạn đưa tướng vào vị trí chống tướng đó là nước đi không hợp lệ và sẽ bị bắt lỗi kỹ thuật.
  • Chiếu tướng: Là quân cờ của một bên di chuyển 1 nước làm cho Tướng đối phương có thể bị bắt bởi chính quân đó hoặc quân khác thì gọi đó là chiếu tướng.

Ván cờ sẽ kết thúc khi:

  • Chiếu bí được Tướng đối phương, khi một bên bị chiếu mà không có cách nào đưa tướng ra khỏi thế bị chiếu thì khi đó sẽ kết thúc trận đấu.
  • Hết nước: Nếu như một bên bị vây chặn và không còn nước nào có thể đi sẽ bị xử thua.
  • Khi một trong hai bên mắc lỗi kĩ thuật 3 lần trước cũng sẽ bị xử thua.
Tải game cờ tướng PC miễn phí, nhanh chóng, đơn giản nhất
Ván cờ kết thúc khi 1 trong 2 bên chiến thắng

– Cờ hòa nếu: Hai bên không còn quân nào có thể tấn công đối phương để chiếu bí được Tướng đối phương thì ván đó coi như hòa.

Tải game cờ tướng PC miễn phí, nhanh chóng, đơn giản nhất
Ván cờ hòa nếu hai bên không thể chiếu bí được Tướng đối phương

Ngoài việc hiểu rõ luật chơi cơ bản của cờ tướng thì còn cần phải có một chiến thuật thông minh, đây là yếu tố để quyết định bạn có thắng được đối phương hay không, bởi đây là một trong những trò chơi thiên về tư duy, trí tuệ.

Điểm nổi bật của game cờ tướng

Tựa game cờ tướng tích hợp được nhiều điểm nổi bật như sau:

  • Có thể chơi mọi lúc mọi nơi, chỉ cần bạn rảnh thì bạn có thể chơi bất cứ lúc nào không lo bị giới hạn về không gian, thời gian.
  • Giúp bạn nâng cao khả năng ứng biến, tăng sự tập trung và mài dũa được trình độ chơi Cờ Tướng để khi gặp đối thủ ở ngoài đời sẽ có thể dễ dàng giành chiến thắng.
  • Game gần gũi thân thiện dễ chơi và vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, còn có thể thử sức đấu với nhiều người với nhiều năng lực khác nhau.
  • Luật chơi chặt chẽ giống hệt như ngoài đời thật.
  • Giao diện đẹp, âm thanh bắt tai cùng khả năng tương tác vô cùng dễ dàng giữa những người chơi.
  • Hỗ trợ tất cả các dòng máy Android: đa dạng cấu hình.
  • Game có thể đấu với máy để luyện tập nâng cao trình độ hoặc có thể quyết chiến giữa 2 người chơi, để tăng sự hứng thú trong thi đấu.
  • Đồ họa sinh động với từng chi tiết giống hệt bộ cờ tướng ngoài đời thật.
Tải game cờ tướng PC miễn phí, nhanh chóng, đơn giản nhất
Game cờ tướng với nhiều điểm nổi trội

Tải game cờ tướng miễn phí tại web dntc.vn

Hiện nay, có rất nhiều trang web cho phép bạn tìm kiếm và cài đặt game cờ tướng về máy tính. Chính vì vậy, bạn không biết nên tải ở web nào để tránh các trường hợp bị nhiễm virus, rò rỉ thông tin. Vậy thì bạn hãy tải game cờ tướng hay các thể loại game tương tự tại địa chỉ dntc.vn, bởi bên cạnh những thông tin về nhiều thể loại game mới nhất và đặc điểm nổi bật về game bạn muốn biết, tại dntc.vn còn hướng dẫn chi tiết giúp người dùng tải game cờ tướng miễn phí với hướng dẫn vô cùng chi tiết.

Tải game cờ tướng PC miễn phí, nhanh chóng, đơn giản nhất
Tải game cờ tướng tại web “Đại náo thiên cung”

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong những thông tin cơ bản về tựa game cờ tướng, cùng cách chơi và cách tải game cờ tướng sao cho đúng, đơn giản về máy tính. Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề khó khăn liên quan đến game cờ tướng mà bạn chưa thể lý giải. Chúc bạn có những giây phút thư giãn, giải trí với những tính năng mà tựa game này mang lại.

 

Trang chủ Hướng dẫn tân thủ Giftcode Tin tức